Get the Flash Player to see this rotator.
Danh mục sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh   Kĩ Thuật  
Hotline 0166.8299.899
Video
This text will be replaced
Liên kết website
Lượt truy cập
2
1
4
8
7
5
6
Online :
24

Ngăn ngừa rạn da khi mang bầu

Có thể chăm sóc da tại nhà bắt đầu từ tam cá nguyệt thứ hai vì đây là thời điểm các vết rạn bắt đầu xuất hiện.

Tầm quan trọng của kem giữ ẩm với việc ngăn ngừa rạn da

Làn da cần lượng ẩm dồi dào để phòng tránh bị rạn khi mang thai, đặc biệt với làn da khô. Các elastin và collagen trong da khô có xu hướng bị phá vỡ nhanh hơn so với làn da thường. Do đó, bạn cần uống đủ nước để đảm bảo da ẩm từ bên trong. Không có kem giữ ẩm nào tốt nhất cho da nếu bạn lười uống nước.
 
Với việc giữ ẩm bên ngoài, nên chọn loại kem dưỡng phù hợp với làn da của bạn. Chọn loại kem hoặc tinh dầu nhiều dinh dưỡng và giữ ẩm tối đa như kem ca cao, dầu olive, dầu oải hương, dầu vitamin E, dầu hạnh nhân. Xoa và massage dầu vào vùng da có nguy cơ bị rạn. Massage có tác dụng kích thích sản xuất collagen và tăng tính đàn hồi cho da.

Bạn có thể pha trộn các loại kem dưỡng và tinh dầu. Chẳng hạn, kem lô hội và tinh dầu olive có thể được pha trộn thành loại kem bôi tuyệt vời vì nó giúp làm dịu da, cung cấp đàn hồi, độ ẩm và phòng ngừa rạn da. Tương tự, kem bơ ca cao (cocoa butter), kem mầm lúa mạch (wheat germ) và vitamin E có thể kết hợp để tạo thành kem massage tuyệt vời. Hãy massage các vùng da bị rạn 2 lần mỗi ngày.

Chế độ dinh dưỡng giàu vitamin ngăn ngừa rạn da

Rạn da có thể do thiếu hụt 2 yếu tố thiết yếu: vitamin và protein. Vì thế, một chế độ ăn uống khỏe mạnh, giàu vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa giúp làn da được nuôi dưỡng tốt từ bên trong. Ngoài ra, bạn có thể thêm các thực phẩm giàu omega 3 như cá chứa dầu vì nó có tác dụng tăng sự khỏe mạnh cho làn da. Rau quả tươi, trứng, ngũ cốc, cá... phải được bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Sự đa dạng trong thực phẩm làm da tăng sức đàn hồi.

Kiểm soát cân nặng để ngừa rạn da

Nhiều phụ nữ tăng cân không kiểm soát thời gian mang thai. Tăng cân đột ngột là một trong những lý do khiến rạn da phát triển. Ngoài chế độ dinh dưỡng, bạn cần kiểm soát cân nặng của mình. Vẫn còn nhiều phụ nữ hiểu sai về khái niệm “ăn cho hai người” nên họ cố gắng ăn thật nhiều, càng nhiều càng tốt. Đây là một quan niệm không đúng khoa học. Hãy đảm bảo bạn ăn uống cân bằng và tăng cân vừa đủ trong thai kỳ.

Tập thể dục ngăn ngừa rạn da

Tập thể dục trong thời kỳ mang thai có nhiều lợi ích. Tập luyện giúp tăng sức khỏe, duy trì cân nặng ổn định, phòng rạn da, khiến việc chuyển dạ trơn tru và dễ dàng hơn. Tính đàn hồi của da tốt hơn hẳn nhờ tập luyện. Ngoài ra, trong quá trình tập, các tuyến dầu dưới da kích thích tiết bã nhờn, khiến da không bị khô, cung cấp độ ẩm cho da và hạn chế những vết rách do rạn.

Yoga được khuyến khích vì nó có nhiều bài tập nhẹ phù hợp cho phụ nữ mang thai. Dù tập động tác nào, bạn cũng không nên duỗi hoặc căng mạnh cơ vùng bụng, vùng chậu hoặc căng cơ quá nhiều.


Theo M&B

Các tin khác

Thăm dò ý kiến
Bạn quan tâm đến điều gì nhất khi chọn bình sữa ?
  • Chất lượng
  • Giá cả
  • Mẫu mã
  • Chế độ hậu mãi
Công ty TNHH TM Nam Hai
Số 12 Tổ 15 Phường Thanh Lương - Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
Điện thoại: (84-4) 98 424 25 Fax: (84-4) 98 423 98 
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI NAM HAI - MST 0101200157 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hà Nội cấp ngày 18/01/2002
CHÍNH SÁCH VÀ QUY ĐỊNH: 1. Chính sách và quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin
Copyright @ 2010 namhaihn.vn. Design by V3S