Get the Flash Player to see this rotator.
Danh mục sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh   Kĩ Thuật  
Hotline 0166.8299.899
Video
This text will be replaced
Liên kết website
Lượt truy cập
2
0
3
9
5
2
6
Online :
23

Dinh dưỡng cho người mang thai

Vợ tôi năm nay 25 tuổi, cao 1m58 nặng 48kg. Cô ấy vừa có thai tháng thứ 5 nên bị tăng lên thêm 6kg. Như vậy là tốt hay không tốt, nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi chế độ ăn uống và dinh dưỡng như thế nào là phù hợp cho cả mẹ và con (Quốc Bình).

Thời gian mang thai khoảng 9 tháng, thường tăng cân bình thường theo nhịp độ: 3 tháng đầu tăng chừng một kg, 3 tháng kế tăng 4-5 kg, 3 tháng cuối tăng ngang với tổng cộng 6 tháng đầu như vậy tổng tổng cộng cho toàn thai kỳ là 8-12 kg. Theo như anh mô tả có thể kết luận bà xã anh tăng như vậy cũng là vừa phải thôi.

Trước và sau khi mang thai, phụ nữ cần lưu ý bổ sung dưỡng chất bao gồm vitamin A, E, K, C, D, B1, B6, B12, sắt, canxi… Những chất này thường tìm thấy trong các loại thịt, cá, trứng, sữa, rau và trái cây. Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung thêm acid folic để giảm nguy cơ em bé bị dị tật. Do đó để bảo đảm bổ sung đầy đủ acid folic từ nguồn thực phẩm thiên nhiên, nên ăn nhiều trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt hoặc có thể uống thuốc viên bổ sung acid folic. Chỉ cần 400 mcg mỗi ngày là đủ đáp ứng nhu cầu cho cả những người ăn uống thiếu thốn lẫn những người có nhu cầu gia tăng do những thói quen xấu như hút thuốc, nghiện rượu.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không nên quá chú trọng bồi dưỡng quá mức cho người mẹ. Quá gầy hoặc quá béo khi mang thai đều không tốt cho cả mẹ và con. Trong suốt thời gian mang bầu, thai phụ tăng cân trung bình khoảng 10-12kg là bình thường. Nếu bị nhẹ cân dễ sinh con nhẹ ký, thai chậm phát triển trong tử cung lúc sinh có nguy cơ bị ngạt hay biến chứng khác như hạ đường huyết, hạ canxi huyết. Nhưng nếu để cho thai phụ bị béo phì (BMI trên 30) cũng ảnh hưởng bất lợi đến thai kỳ, thường gặp là cao huyết áp, đái tháo đường, nhiễm trùng tiết niệu, chảy máu sau sinh, viêm tắc tĩnh mạch. Các bà mẹ béo phì sinh con to có nguy cơ gây sang chấn lúc sinh, tăng tỉ lệ mổ lấy thai, nhiễm trùng vết mổ.

Ngoài chế độ dinh dưỡng bạn cũng nên lưu ý những yếu tố khác để dưỡng thai cho tốt như: chích ngừa, tránh khói thuốc lá, rượu, stress, tập thể dục quá mức.. Nếu muốn tập thể dục, bạn có thể đi lại nhẹ nhàng và tham khảo thêm một số bài tập dành cho thai phụ.


Theo Ngoisao

Các tin khác

Thăm dò ý kiến
Bạn quan tâm đến điều gì nhất khi chọn bình sữa ?
  • Chất lượng
  • Giá cả
  • Mẫu mã
  • Chế độ hậu mãi
Công ty TNHH TM Nam Hai
Số 12 Tổ 15 Phường Thanh Lương - Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
Điện thoại: (84-4) 98 424 25 Fax: (84-4) 98 423 98 
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI NAM HAI - MST 0101200157 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hà Nội cấp ngày 18/01/2002
CHÍNH SÁCH VÀ QUY ĐỊNH: 1. Chính sách và quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin
Copyright @ 2010 namhaihn.vn. Design by V3S